Brand Royalty thật sự lý tưởng và là những bài học vô giá không chỉ cho những nhà kinh doanh, quản lí mà cho tất cả mọi người – những ai mong muốn được biết về thành công của những công ty hàng đầu thế giới qua những câu chuyện có thật, chứ không phải qua những lí thuyết xa rời thực tế.
_ Pr Week_
VỀ TÁC GIẢ
Matt Haig sinh ra ở Sheffield. Ông là một nhà báo, cộng tác thường xuyên với một số tờ báo như: The Guardian, The Sunday Times, The Independent, The Sydney Morning Herald and The Face. Bên cạnh việc viết báo, ông còn viết tiểu thuyết. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông xuất bản năm 2005.
VỀ CUỐN SÁCH
Cuốn sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trình bày lại câu chuyện thành công đi kèm với lí do mà 100 thương hiệu này đạt tới đỉnh cao của kinh doanh và được hàng triệu người trên khắp thế giới ghi nhận như một biểu tượng.
Thành công có thể đến với thương hiệu ở nhiều khía cạnh khác nhau. Đó có thể là những kết quả xuất sắc về mặt tài chính, tần số quảng cáo, chất lượng thương hiệu hay những thành quả đột phá trên toàn cầu.
Thành công của 100 thương hiệu được xếp vào 17 nhóm, cũng là 17 lý do cốt lõi đưa thương hiệu tới những đỉnh cao trong kinh doanh.
Chương 1: innovation brands – thương hiệu sáng tạo
Chương 2: pioneer brands – thương hiệu tiên phong
Chương 3: distraction brands – thương hiệu giải trí
Chương 4: streamlined brands – thương hiệu tập trung
Chương 5: muscle brands – thương hiệu mạnh mẽ
Chương 6: distinction brands – thương hiệu khác biệt hóa
Chương 7: status brands – thương hiệu danh vị
Chương 8: people brands – thương hiệu con người
Chương 9: responsibility brands – thương hiệu trách nhiệm
Chương 10: broad brands – thương hiệu rộng
Chương 11: emotion brands – thương hiệu cảm xúc
Chương 12: design brands – thương hiệu thiết kế
Chương 13: consistent brands – thương hiệu kiên định
Chương 14: advertiser brands – thương hiệu quảng cáo
Chương 15: distribution brands – thương hiệu phân phối
Chương 16: speed brands – thương hiệu tốc độ
Chương 17: evolution brands – thương hiệu tiến hóa
Thương hiệu không chỉ là một cái tên hay một sản phẩm đơn thuần, thương hiệu còn là một biểu tượng cảm xúc mà khi nhắc tới, người ta lập tức có thể gán cho thương hiệu những tính cách như con người. Ví dụ, khi nhắc đến công nghệ không thể nào bỏ qua cái tên Apple, Samsung,… hay Adidas đã đi vào lòng người bởi sự sáng tạo, trẻ trung và tươi mới.
Như vậy, điểm chung của 100 thương hiệu này là họ đã biết cách để lại dấu ấn trong lòng khách hàng, họ hiện lên sống động, hữu hình chứ không phải một khái niệm trừu tượng đơn thuần. Có những thương hiệu tồn tại như một Influencer có sức ảnh hưởng tới cả một cộng đồng, có khả năng thay đổi lối sống, quan điểm và thậm chí là văn hóa của một phần thế giới.
Những Bí quyết Thành công:
● Tính đột phá sáng tạo. Giày đinh dành cho bóng đá, giày đinh để chạy, đế giày bằng chất dẻo tổng hợp: đây chỉ là ba phát minh đột phá giúp xây dựng thành công thương hiệu Adidas.
● Phong độ. Bản thân cũng là một vận động viên nghiệp dư, “Adi” Dassler không bao giờ mất tập trung đối với phong độ mà các sản phẩm của mình mang lại. Ông luôn tìm kiếm những cách thức mới để cải thiện thành tích của các vận động viên thông qua cách sử dụng các thiết bị của Adidas.
● Tính cạnh tranh. Trang phục thể thao cũng giống như thể thao đều nhắm đến lòng trung thành với một nhóm người hay một tầng lớp nào đó. Chính vì vậy, đó không bao giờ là thị trường thuộc về một thương hiệu duy nhất. Adidas cùng lúc bám lấy cuộc chơi của riêng mình và phát triển mạnh mẽ thông qua những nỗ lực cạnh tranh với các thương hiệu khác như Nike hay Reebok.
Đọc sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới để được truyền cảm hứng làm thương hiệu từ những brand xuất sắc. Và biết đâu, bạn sẽ học được điều gì đó hữu ích với thương hiệu của chính mình sau khi đọc xong cuốn sách thú vị này.
Thành công thương hiệu chính là thành công kinh doanh - Matt Haig
Nguồn: Sưu tầm