Loading...

Bí quyết thành công của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới

Brand Royalty thật sự lý tưởng và là những bài học vô giá không chỉ cho những nhà kinh doanh, quản lí mà cho tất cả mọi người – những ai mong muốn được biết về thành công của những công ty hàng đầu thế giới qua những câu chuyện có thật, chứ không phải qua những lí thuyết xa rời thực tế.

_ Pr Week_

 

  • Tác giả: Matt Haig
  • Năm xuất bản: 2005
  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Trẻ

VỀ TÁC GIẢ

Matt Haig sinh ra ở Sheffield. Ông là một nhà báo, cộng tác thường xuyên với một số tờ báo như: The Guardian, The Sunday Times, The Independent, The Sydney Morning Herald and The Face. Bên cạnh việc viết báo, ông còn viết tiểu thuyết. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông xuất bản năm 2005.

VỀ CUỐN SÁCH

Cuốn sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trình bày lại câu chuyện thành công đi kèm với lí do mà 100 thương hiệu này đạt tới đỉnh cao của kinh doanh và được hàng triệu người trên khắp thế giới ghi nhận như một biểu tượng.

Thành công có thể đến với thương hiệu ở nhiều khía cạnh khác nhau. Đó có thể là những kết quả xuất sắc về mặt tài chính, tần số quảng cáo, chất lượng thương hiệu hay những thành quả đột phá trên toàn cầu. 

Thành công của 100 thương hiệu được xếp vào 17 nhóm, cũng là 17 lý do cốt lõi đưa thương hiệu tới những đỉnh cao trong kinh doanh. 
 


Chương 1: innovation brands – thương hiệu sáng tạo

Chương 2: pioneer brands – thương hiệu tiên phong

Chương 3: distraction brands – thương hiệu giải trí

Chương 4: streamlined brands – thương hiệu tập trung

Chương 5: muscle brands – thương hiệu mạnh mẽ

Chương 6: distinction brands – thương hiệu khác biệt hóa

Chương 7: status brands – thương hiệu danh vị

Chương 8: people brands – thương hiệu con người

Chương 9: responsibility brands – thương hiệu trách nhiệm

Chương 10: broad brands – thương hiệu rộng

Chương 11: emotion brands – thương hiệu cảm xúc

Chương 12: design brands – thương hiệu thiết kế

Chương 13: consistent brands – thương hiệu kiên định

Chương 14: advertiser brands – thương hiệu quảng cáo

Chương 15: distribution brands – thương hiệu phân phối

Chương 16: speed brands – thương hiệu tốc độ

Chương 17: evolution brands – thương hiệu tiến hóa

Thương hiệu không chỉ là một cái tên hay một sản phẩm đơn thuần, thương hiệu còn là một biểu tượng cảm xúc mà khi nhắc tới, người ta lập tức có thể gán cho thương hiệu những tính cách như con người. Ví dụ, khi nhắc đến công nghệ không thể nào bỏ qua cái tên Apple, Samsung,… hay Adidas đã đi vào lòng người bởi sự sáng tạo, trẻ trung và tươi mới.

Như vậy, điểm chung của 100 thương hiệu này là họ đã biết cách để lại dấu ấn trong lòng khách hàng, họ hiện lên sống động, hữu hình chứ không phải một khái niệm trừu tượng đơn thuần. Có những thương hiệu tồn tại như một Influencer có sức ảnh hưởng tới cả một cộng đồng, có khả năng thay đổi lối sống, quan điểm và thậm chí là văn hóa của một phần thế giới.

Những Bí quyết Thành công:

● Tính đột phá sáng tạo. Giày đinh dành cho bóng đá, giày đinh để chạy, đế giày bằng chất dẻo tổng hợp: đây chỉ là ba phát minh đột phá giúp xây dựng thành công thương hiệu Adidas.

● Phong độ. Bản thân cũng là một vận động viên nghiệp dư, “Adi” Dassler không bao giờ mất tập trung đối với phong độ mà các sản phẩm của mình mang lại. Ông luôn tìm kiếm những cách thức mới để cải thiện thành tích của các vận động viên thông qua cách sử dụng các thiết bị của Adidas.

●  Tính cạnh tranh. Trang phục thể thao cũng giống như thể thao đều nhắm đến lòng trung thành với một nhóm người hay một tầng lớp nào đó. Chính vì vậy, đó không bao giờ là thị trường thuộc về một thương hiệu duy nhất. Adidas cùng lúc bám lấy cuộc chơi của riêng mình và phát triển mạnh mẽ thông qua những nỗ lực cạnh tranh với các thương hiệu khác như Nike hay Reebok.

Đọc sách Bí quyết thành công 100 thương hiệu hàng đầu thế giới để được truyền cảm hứng làm thương hiệu từ những brand xuất sắc. Và biết đâu, bạn sẽ học được điều gì đó hữu ích với thương hiệu của chính mình sau khi đọc xong cuốn sách thú vị này.

Thành công thương hiệu chính là thành công kinh doanh - Matt Haig

Nguồn: Sưu tầm

Download file

Sách khác

Bill gates đã nói

Bill gates đã nói

Tác giả: Janet Lowe
Năm xuất bản: 2004
7 thói quen để thành đạt

7 thói quen để thành đạt

Tác giả: Stephen R.Covey
Năm xuất bản: Tái bản 2019
Câu chuyện nhà quản lí cà rốt và nghệ thuật khen thưởng

Câu chuyện nhà quản lí cà rốt và nghệ thuật khen thưởng

Tác giả: Adrian Gostick & Chester Elton 
Năm xuất bản:
Những kẻ xuất chúng - Outlier

Những kẻ xuất chúng - Outlier

Tác giả: Malcolm Gladwell
Năm xuất bản: 2017
Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng

Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng

Tác giả: Ken Blanchard & Marc Muchnick
Năm xuất bản: 2008
Nghĩ giàu làm giàu - Think grow rich

Nghĩ giàu làm giàu - Think grow rich

Tác giả: Napoleon Hill
Năm xuất bản: 2017
Người giàu có nhất thành Babylon

Người giàu có nhất thành Babylon

Tác giả: George Samuel Clason
Năm xuất bản: 2015
Những nguyên lí quản trị bất biến mọi thời đại

Những nguyên lí quản trị bất biến mọi thời đại

Tác giả: Peter F. Drucker
Năm xuất bản: 2006
Đánh cắp ý tưởng

Đánh cắp ý tưởng

Tác giả: Steve Cone
Năm xuất bản: 2006
Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tác giả: Zig Ziglar
Năm xuất bản: 2008
Tư duy đột phá

Tư duy đột phá

Tác giả: Shozo Hibino và Gerald Nadler
Năm xuất bản: 2006
Dám nghĩ lớn

Dám nghĩ lớn

Tác giả: David Joseph Schwartz
Năm xuất bản: 2012
7 thói quen hiệu quả

7 thói quen hiệu quả

Tác giả: Stephen R.Covey
Năm xuất bản: 1989
Chinh phục mục tiêu

Chinh phục mục tiêu

Tác giả: Brian Tracy
Năm xuất bản: 2003
Bí mật tư duy triệu phú

Bí mật tư duy triệu phú

Tác giả: T. Harv Eker
Năm xuất bản: 2005
Bắt đầu với câu hỏi tại sao?

Bắt đầu với câu hỏi tại sao?

Tác giả: Simon Sinek
Năm xuất bản: 2009
Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Tác giả: Dan Senor & Saul Singer
Năm xuất bản: 2013
Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim

Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim

Tác giả: W. Chan Kim
Năm xuất bản: 2020
037 7999145 (Sale) / 098 2435137 (Technical)