Loading...

Tư duy đột phá

Tư duy đột phá là một cuốn sách đơn giản như chính cái tên gọi của nó. Đó là một cách suy nghĩ phi truyền thống và khác biệt hay nói theo một cách đơn giản hơn là không theo một lối mòn. Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra được những động lực tốt nhất để thay đổi, cũng như chỉ dẫn rõ ràng cho bạn các phương pháp để có lối suy nghĩ vượt trội hơn so với đám đông.

  • Tác giả: Shozo Hibino và Gerald Nadler
  • Năm xuất bản: 2006
  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Trẻ

VỀ TÁC GIẢ
Với hơn 30 năm đúc kết kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu về cách thức xử lý vấn đề, hai tiến sĩ Shozo Hibino và Gerald Nadler đã viết nên quyển sách này.
VỀ CUỐN SÁCH
Cuốn sách Tư duy đột phá đã phân tích một cách rõ ràng và cụ thể về các lỗi tư duy thường gặp dễ dàng trong cuộc sống và từ đó đã định hướng ra cách thay đổi những suy nghĩ sai lầm và giúp bạn có một suy nghĩ khác tích cực hơn. Đôi khi chúng ta rất ngại phải thay đổi một điều gì đó. Một thói quen hay hành động được thay đổi đã là rất khó, thay đổi thói quen tư duy còn là một thử thách lớn hơn gấp nhiều lần. Nhưng nếu bạn kiên quyết thay đổi tư duy trong mọi việc thì bạn sẽ tạo nên một sự khác biệt và vươn lên tầm cao mới.

Tư duy đột Phá dựa trên 7 nguyên tắc cơ bản:

1. Sự khác biệt độc đáo: Mỗi vấn đề là duy nhất và yêu cầu giải pháp duy nhất, tuyệt đối không bắt chước.
2. Nguyên tắc về triển khai mục đích: Tập trung vào mục đích và triển khai mục đích bằng câu hỏi “Mục đích của mục đích, của mục đích… là gì”) để tìm ra mục đích sau cùng, mở rộng các chiều (không gian, thời gian) để giải quyết vấn đề.
3. Giải pháp tiếp theo : Định ra giải pháp tương lai để chỉ hướng cho giải pháp hiện tại, đặt nó trong tổng thể của giải pháp lớn hơn.
4. Thiết lập hệ thống : Xét giải pháp trong tổng thể.
5. Thu thập thông tin có giới hạn : Có nhiều thông tin sẽ tạo nên kiến thức chuyên gia nhưng quá nhiều thông tin chính là một cách hạn chế khả năng giải quyết vấn đề.
6. Lôi kéo người khác tham gia : Tạo sự phấn khởi, kích thích và kêu gọi mọi người cùng tham gia vào kế hoạch)
7. Thay đổi và cải tiến liên tục : trong lúc đang hoàn thiện giải pháp mới, tiếp tục định ra giải pháp tiếp theo để tính đổi mới được liên tục.

Tư duy Đột Phá mang lại những lợi ích sau:

– Nhận diện đúng vấn đề và xác định phương cách thực hiện.
– Tập trung vào các giải pháp trong tương lai, không phải vấn đề hiện tại.
– Tháo dỡ những rào cản để tiếp cận những giải pháp đơn giản.
– Yêu cầu thu thập dữ liệu ít nhất, vì thế chữa trị được căn bệnh “phân tích và mổ xẻ”.
– Đưa ra những giải đáp mang lại lợi ích lớn hơn về chất lượng, lợi nhuận kinh tế và quỹ thời gian.
– Đòi hỏi ít thời gian và chi phí hơn để tạo ra những lợi ích đó.
– Thúc đẩy tư duy cải tiến và những thay đổi chính yếu.
– Cung cấp những giải pháp dài hạn.
– Tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp.
– Xây dựng những điều kiện tự nhiên lâu dài và các mối quan hệ cá nhân.
– Giúp bạn có cái nhìn toàn diện, chính xác trong việc giải quyết và ngăn chặn vấn đề.

Hơn thế nữa, Tư duy Đột Phá còn giúp bạn tránh được tám sai lầm cơ bản thường gặp trong quá trình giải quyết vấn đề:

1.  Đưa ra những nhận định chủ quan.
2.  Áp dụng cách tiếp cận vấn đề không phù hợp.
3.  Mời người cộng tác không cần thiết.
4.  Lao vào giải quyết những vấn đề không phải là trọng tâm.
5.  Tính toán sai lầm về mặt thời gian.
6.  Áp dụng chế độ kiểm soát không thích hợp trong quá trình tìm kiếm giải pháp.
7.  Cho rằng mình đúng trong khi chấp nhận một giải pháp sai.
8.  Sai lầm bác bỏ một giải pháp đúng.

Những lợi ích này sẽ đến khi bạn áp dụng 7 nguyên tắc và bắt đầu đạt được những kết quả đột phá. Nhưng “đột phá” có nghĩa là gì?
Thứ nhất, đó là là một sáng kiến bất ngờ, một khoảnh khắc bừng sáng của trí tuệ hoặc sự vỡ ra một điều gì đó thật thú vị. Đây là cách hiểu thông thường nhất về “đột phá”.
Thứ hai, đó là một giải pháp mang lại những kết quả lớn hơn, ý nghĩa hơn. Nếu bạn có thể đạt được chất lượng và lợi nhuận kinh tế lớn hơn từ cùng một số tiền và thời gian, đó là một sự đột phá.
Thứ ba, và thường bị bỏ qua nhiều nhất, đột phá là hành động biến sáng kiến thành thực tế, là việc thực hiện một hệ thống hoặc một giải pháp vượt trội. Thậm chí, sáng kiến tuyệt vời nhất cũng sẽ vô ích nếu nó không được nhận thức, không được triển khai thực hiện qua một giải pháp hiệu quả để tạo ra những kết quả vượt trội.

Khi đọc cuốn sách Tư duy đột phá này, bạn sẽ đến với mục tiêu của mình gần hơn mà không tốn quá nhiều công sức như phương pháp thông thường nữa.

Hãy tư duy thông minh hơn, không phải phức tạp hơn!

Download file

Sách khác

Bill gates đã nói

Bill gates đã nói

Tác giả: Janet Lowe
Năm xuất bản: 2004
7 thói quen để thành đạt

7 thói quen để thành đạt

Tác giả: Stephen R.Covey
Năm xuất bản: Tái bản 2019
Câu chuyện nhà quản lí cà rốt và nghệ thuật khen thưởng

Câu chuyện nhà quản lí cà rốt và nghệ thuật khen thưởng

Tác giả: Adrian Gostick & Chester Elton 
Năm xuất bản:
Những kẻ xuất chúng - Outlier

Những kẻ xuất chúng - Outlier

Tác giả: Malcolm Gladwell
Năm xuất bản: 2017
Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng

Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng

Tác giả: Ken Blanchard & Marc Muchnick
Năm xuất bản: 2008
Nghĩ giàu làm giàu - Think grow rich

Nghĩ giàu làm giàu - Think grow rich

Tác giả: Napoleon Hill
Năm xuất bản: 2017
Người giàu có nhất thành Babylon

Người giàu có nhất thành Babylon

Tác giả: George Samuel Clason
Năm xuất bản: 2015
Những nguyên lí quản trị bất biến mọi thời đại

Những nguyên lí quản trị bất biến mọi thời đại

Tác giả: Peter F. Drucker
Năm xuất bản: 2006
Đánh cắp ý tưởng

Đánh cắp ý tưởng

Tác giả: Steve Cone
Năm xuất bản: 2006
Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tác giả: Zig Ziglar
Năm xuất bản: 2008
Dám nghĩ lớn

Dám nghĩ lớn

Tác giả: David Joseph Schwartz
Năm xuất bản: 2012
7 thói quen hiệu quả

7 thói quen hiệu quả

Tác giả: Stephen R.Covey
Năm xuất bản: 1989
Chinh phục mục tiêu

Chinh phục mục tiêu

Tác giả: Brian Tracy
Năm xuất bản: 2003
Bí mật tư duy triệu phú

Bí mật tư duy triệu phú

Tác giả: T. Harv Eker
Năm xuất bản: 2005
Bắt đầu với câu hỏi tại sao?

Bắt đầu với câu hỏi tại sao?

Tác giả: Simon Sinek
Năm xuất bản: 2009
Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Tác giả: Dan Senor & Saul Singer
Năm xuất bản: 2013
Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim

Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim

Tác giả: W. Chan Kim
Năm xuất bản: 2020
037 7999145 (Sale) / 098 2435137 (Technical)