Altair nanoFluidX là một công cụ mô phỏng động lực học chất lưu (SPH) để dự đoán dòng chảy trong hình học phức tạp với chuyển động phức tạp. Nó có thể được sử dụng để dự đoán việc bôi trơn trong các hệ thống truyền động với trục / bánh răng quay và phân tích lực và mô-men xoắn trên các thành phần riêng lẻ của hệ thống. Việc sử dụng công nghệ GPU cho phép mô phỏng hiệu suất cao của hình học thực.
1. Lợi ích của phần mềm nanoFluidX
Altair nanoFluidX dựa trên công thức SPH chứa một số tính năng độc quyền giúp cải thiện độ chính xác và biến mã nguồn của nanoFluidX trở thành một giải pháp dựa trên dòng hạt duy nhất trên thị trường.
Phần mềm được tạo và tối ưu hóa để sử dụng trên các cụm vị xử lý đồ họa (GPU), giúp bộ giải chạy cực kỳ nhanh. Nó có thể được sử dụng để dự đoán trước, ví dụ, việc bôi dầu trong các hệ thống truyền động với trục / bánh răng quay và phân tích lực và mô-men xoắn trên các bộ phận riêng lẻ của hệ thống hoặc dự đoán độ trượt trong các thùng chứa chất lỏng trong quá trình vận chuyển.
Đối với các mô hình truyền động bánh răng, mã nguồn của nano FLuidX có thể chạy nhanh hơn mã thể tích hữu hạn (Finite-Volume) ngay cả đối với mô hình hình học chi tiết hơn.
2. Ứng dụng của phần mềm nanoFluidX
Bản chất dòng hạt của mã nanoFluidX cho phép xử lý các dòng chảy có biến dạng cao trong quá trình mô phỏng, chẳng hạn như dòng trượt,dòng đa pha hoặc chuyển động nhanh qua hình học phức tạp.
Yếu tố trên giúp nanoFluidX trở nên lí tưởng đối với nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm:
2.1. Dòng chảy bề mặt tự do chung
Mô phỏng sự trượt dầu trong hệ thống truyền động, chất lỏng chảy tự do trong môi trường mở hoặc đóng dưới gia tốc cao và hiện tượng tương tự.
2.2. Dòng chảy đa tỷ lệ mật độ cao
Phương pháp Smoothed Particle Hydrodynamics (SPH) của nanoFluidX cho phép xử lý dễ dàng các luồng đa pha tỷ lệ mật độ cao (ví dụ như không khí trong nước) mà không cần tính toán bổ sung.
2.3. Bánh răng quay, trục khuỷu và thanh kết nối cho hệ truyền động
Altair nanoFluidX đã triển khai các tùy chọn để quy định các loại truyền động khác nhau, do đó mô phỏng các bánh răng quay, trục khuỷu và thanh kết nối trở nên dễ dàng. Đo lực và lực xoắn được trải nghiệm bởi các phần tử rắn khi chúng tương tác với chất lỏng xung quanh.
2.4. Hiện tượng trượt trong các thùng vận chuyển chất lỏng
Đặc biệt phù hợp cho các ứng dụng ô tô, xe thương mại và hàng không vũ trụ, mô phỏng trượt trong các thùng chứa cho phép đo chính xác các thùng chứa hoặc xe gặp phải khi tăng tốc mạnh mẽ, như phanh hoặc thay đổi làn đường đột ngột.