numo.vn thiết kế website số một việt nam
Câu chuyện thành công

Tự động mô hình hóa trục khuỷu cho BMW Motorrad bằng Altair SimLab

BMW Motorrad là bộ phận xe máy của BMW, một công ty đa quốc gia của Đức sản xuất ô tô và xe máy hạng sang. Với chiếc xe máy đầu tiên được sản xuất vào năm 1923, dòng sản phẩm hiện tại của họ bao gồm nhiều loại trục, xích và mô hình điều khiển dây đai được thiết kế cho xe địa hình, xe hai mục đích và xe thể thao được cung cấp bởi nhiều loại động cơ khác nhau, từ một xi-lanh đơn, đa dạng hai xi lanh (song song song sinh, phẳng đôi, võ sĩ, vv), bốn xi lanh nội tuyến và sáu xi lanh nội tuyến.

Xây dựng mô hình trục khuỷu

Việc xây dựng mô hình trục khuỷu cho BMW trước đây được gia công cho các nhà cung cấp bên ngoài với thời gian trung bình dành cho một mô hình là từ 1-2 tuần tùy thuộc vào loại động cơ. Các quy trình được thiết lập tại tổ chức đòi hỏi phải ước tính hàng năm các mô hình trục khuỷu mới được sản xuất, dựa trên đó có thể đưa ra quyết định ngân sách. Thông thường, việc sản xuất thực tế số lượng mô hình sẽ không đạt được ước tính do các ràng buộc khác nhau từ phía các nhà cung cấp. Ngoài ra, đối với bất kỳ mô hình trục khuỷu bổ sung nào khi được yêu cầu, thời gian xử lý đơn hàng tổng thể có thể mất nhiều thời gian. Để tạo điều kiện lập kế hoạch ngân sách hiệu quả và ra quyết định, tính chính xác trong dự báo sản xuất mô hình với độ tin cậy cao trở nên cần thiết. Dựa trên lời giới thiệu của một nhân viên đã làm việc với Altair SimLab tại một cơ sở khác, nhóm tại BMW đã chọn Altair làm đối tác phát triển để khám phá các giải pháp thay thế.

Tự động mô hình hóa trục khuỷu cho BMW Motorrad bằng Altair SimLab

Ban đầu, quá trình được ưa thích cho dự án đầu tiên là sao chép phương pháp cổ điển. Điều này đòi hỏi phải sao chép quy trình của nhà cung cấp trước đó và xây dựng mô hình mà không sử dụng tất cả các tính năng của SimLab. Tuy nhiên, song song, các kỹ sư của Altair đã phát triển cùng một mô hình sử dụng công nghệ SimLab và sau đó mô tả quy trình này cho BMW. Vì mô phỏng trục khuỷu xe máy sử dụng lưới FE chi tiết để phân tích cấu trúc và độ mỏi, do thời gian dài cho việc chia lưới FE, ý tưởng là thiết lập một quy trình cho BMW. Vì mô phỏng trục khuỷu xe máy sử dụng lưới FE chi tiết để phân tích cấu trúc và độ mỏi, do thời gian dài cho việc chia lưới FE, ý tưởng là thiết lập một quy trình chia lưới trục khuỷu tự động trong SimLab. Với dự án thứ hai, quy trình cổ điển đã được chuyển sang quy trình SimLab hoàn chỉnh. Quy trình bán tự động được BMW Motorrad áp dụng để mô hình trục khuỷu động cơ cho phân tích cấu trúc và độ mỏi bằng SimLab bao gồm các bước sau:

  • Phân công nhóm
  • Điều khiển lưới & lưới bề mặt
  • Các phần tử được xếp lớp, khối lượng lưới & RBE
  • Làm mới và định nghĩa nhóm

Các công cụ so sánh bên trong SimLab xác định sự khác biệt giữa mô hình hiện tại và biến thể mới và giúp chuyển cấu trúc nhóm từ mô hình hiện tại sang biến thể mới với rất ít tương tác người dùng để cập nhật các nhóm. Cấu trúc nhóm là cơ sở của quá trình tự động tổng thể.

Sử dụng quy trình SimLab đã giảm khoảng 80% thời gian tạo mô hình cho BMW. Đối với 4 xy lanh, quá trình tương tác người dùng trước đây mất khoảng một giờ, giờ đã giảm xuống còn 5-10 phút khi sử dụng SimLab. Thời gian để xây dựng một mô hình mới đầu tiên đã giảm xuống còn khoảng nửa ngày và cho các biến thể liên tiếp xuống còn khoảng một giờ.

"Quá trình lập mô hình FE truyền thống đã được chuyển sang quy trình Altair SimLab hoàn chỉnh, giúp giảm khoảng 80% thời gian tạo mô hình cho BMW, tạo ra sự cải thiện kỷ lục trong quá trình sản xuất và mức độ linh hoạt cao.”

Mô hình mới, ngân sách và tăng tính linh hoạt

Với việc giảm thời gian đầu đáng kể này, kết quả mang lại lợi ích chính là cho phép dự báo và ra quyết định ngân sách tốt hơn, cải thiện kỷ lục trong quy trình sản xuất và mức độ linh hoạt cao. Với việc xây dựng mô hình hiện đã được bảo trợ, chúng có thể được xây dựng theo yêu cầu và không phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài.
 

   

Các tin khác

Theo dõi các biến thể của vi-rút bằng trí tuệ nhân tạo – Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne giành giải thưởng đặc biệt của Gordon Bell
21/04/2023 07/38

Theo dõi các biến thể của vi-rút bằng trí tuệ nhân tạo – Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne giành giải thưởng đặc biệt của Gordon Bell

Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác mà chúng tôi có với Altair và chúng tôi nóng lòng muốn xem tương lai sẽ ra sao trên Polaris khi chúng tôi giải quyết những thách thức trong tương lai...  - Bill Allcock, Giám đốc Điều hành, ALCF tại Phòng thí nghiệm ...
Road to winning - Cải thiện khả năng chống va chạm của xe Formula SAE của đội đua ARUS Andalucía
19/04/2023 09/00

Road to winning - Cải thiện khả năng chống va chạm của xe Formula SAE của đội đua ARUS Andalucía

Thách thức Cải thiện khả năng va chạm của lớp màng hình nón ở mũi xe đua Formula SAE Giải pháp Altair Phân tích cấu trúc và tối ưu hóa liên kết xác minh hành vi cấu trúc của vật liệu mới Lợi ích - Cải thiện mức độ tin cậy - Cải thiện tính chất đứt ...
Sea Ray - Thiết kế du thuyền hiệu suất cao với Altair HyperWorks
02/12/2021 01/42

Sea Ray - Thiết kế du thuyền hiệu suất cao với Altair HyperWorks

Đối với Sea Ray Boats, nhà sản xuất hàng đầu, có trụ sở tại Hoa Kỳ về thuyền giải trí cao cấp, mô phỏng CAE là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế để đạt được thời gian ngắn hơn mang sản phẩm ra thị trường. HyperWorks được ...
Mô phỏng thả công cụ trên cánh ngoài của hệ thống máy bay không người lái SWIFT020 bằng RADIOSS®
05/11/2021 08/42

Mô phỏng thả công cụ trên cánh ngoài của hệ thống máy bay không người lái SWIFT020 bằng RADIOSS®

Thách thức Xác định đặc điểm kỹ thuật cho trọng lượng tối đa của dụng cụ bảo trì được sử dụng trên Swift020 UAS Giải pháp Altair RADIOSS Explicit Dynamic Lợi ích • Loại bỏ thử nghiệm tốn kém và kiểm tra lỗi • Giảm thời gian và chi phí bảo trì và thay thế linh ...
Sử dụng HyperWorks® để tối ưu hóa độ bền cấu trúc cho xe đạp hiệu suất cao Argon 18
05/11/2021 06/36

Sử dụng HyperWorks® để tối ưu hóa độ bền cấu trúc cho xe đạp hiệu suất cao Argon 18

Thách thức Phát triển một chiếc xe đạp nhẹ, hiệu suất cao Giải pháp Altair OptiStruct cho phân tích kết cấu, AcuSolve® cho CFD, Virtual Wind Tunnel Lợi ích Độ cứng lớn hơn sợi carbon, độ  tin cậy cao hơn,  giảm lực cản khí động học. Tăng 16% độ cứng trung bình và giảm 6% lực cản ...
DSIM Technologies nâng cao cái nhìn sâu sắc về thiết kế của xe bốc Skid bằng EDEM và Adams
22/10/2020 07/22

DSIM Technologies nâng cao cái nhìn sâu sắc về thiết kế của xe bốc Skid bằng EDEM và Adams

DSIM Technologies giúp các khách hàng máy móc hạng nặng, khai thác và theo dõi xe giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp bằng cách sử dụng các giải pháp sáng tạo. DSIM Technologies đã kết hợp EDEM-Adams làm tăng hiệu quả độ chính xác của mô phỏng cấp hệ ...
Austin Engineering - Tối ưu hóa hiệu suất thân xe tải bằng phần mềm EDEM và ANSYS
22/10/2020 06/43

Austin Engineering - Tối ưu hóa hiệu suất thân xe tải bằng phần mềm EDEM và ANSYS

Austin Engineering là nhà thiết kế và sản xuất hàng đầu về các loại thùng xe tải tự đổ tùy chỉnh, thùng và các sản phẩm phụ trợ được sử dụng trong ngành khai thác mỏ. EDEM và ANSYS đã được sử dụng để kiểm tra các thiết kế của thân ...
Phân tích nhiệt của đèn LED bằng phần mềm AcuSolve
14/10/2020 02/12

Phân tích nhiệt của đèn LED bằng phần mềm AcuSolve

DSM - Bright Science. Brighter Living - là một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực khoa học và vật liệu. Với mong muốn cải thiện hiệu suất làm việc của các thiết bị chiếu sáng LED, DSM đã ứng dụng AcuSolve vào quy trình phát triển sản phẩm, giúp giảm qua ...
037 7999145 (Sale) / 098 2435137 (Technical)