numo.vn thiết kế website số một việt nam
Câu chuyện thành công

Cứu sống trên đường: Công cụ mô phỏng và phần mềm hiện đại có thể giúp ta như thế nào?

Khi nói đến tai nạn giao thông và cứu người thì thời gian là điều cốt yếu. Trong khi các nhà sản xuất ô tô đều cố gắng chế tạo những chiếc xe an toàn hơn bằng cách bao tranh bị cảm biến, túi khí, hệ thống hạn chế và phanh và nhiều hơn nữa, tất cả các hệ thống này chủ yếu được sử dụng để ngăn ngừa tai nạn hoặc làm mềm và giảm bớt tác động trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, thống kê về các vụ tai nạn xe cộ gây tử vong cho thấy nạn nhân thường không chết trong hoặc ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra mà trong nhiều giờ và nhiều ngày sau đó. Nghiên cứu cho thấy có tới 44% số người chết vì tai nạn xe hơi có thể đã được cứu sống nếu những người phản ứng đầu tiên và bệnh viện có thông tin chi tiết, thời gian thực về các thương tích của nạn nhân. Vì con số này quá lớn, MDGo khởi nghiệp ở Israel đã bắt đầu làm điều gì đó bằng cách phát triển một giải pháp có thể thay đổi hoàn toàn cách mọi người xử lý sau tai nạn.

Phương pháp mới để cứu mạng người

Nhóm MDGo hoạt động rất đa dạng, bao gồm các cố vấn y tế, và các chuyên gia mô phỏng và phần mềm, tất cả cùng làm việc để đóng góp chuyên môn của họ trong việc hiện thực hóa dự án đầy thách thức này. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, ngoài dữ liệu có sẵn thông qua các cảm biến trên các phương tiện hiện đại, thông tin nhanh và chính xác về người trong xe cũng cần thiết. Với phần mềm do MDGo phát triển, họ có thể cung cấp chính xác loại thông tin này, giúp những người phản hồi đầu tiên đưa ra quyết định đúng đắn và từ đó cứu sống nhiều nạn nhân bị tai nạn.

Để chuyển đổi dữ liệu nhận được từ các cảm biến xe hơi thành thông tin có ý nghĩa về thương tích của nạn nhân, nhóm MDGo đã bắt đầu áp dụng mô phỏng sự cố bằng Altair Radioss.

Gilad Avrashi, đồng sáng lập và CTO tại MDGo cho biết: "Công nghệ cốt lõi của chúng tôi là tìm hiểu sâu sắc. Chúng tôi bắt đầu với các thử nghiệm va chạm thực tế, không phải ảo - và sau đó thử nghiệm mô hình chuyển dịch giữa gia tốc xe và phần đầu và phần cuối xe. Vì chúng tôi cần rất nhiều kết quả bằng chứng trên mặt đất, cái mà chúng tôi không thể có được từ thử nghiệm vật lý sự cố nên chúng tôi đã chuyển sang mô phỏng và sử dụng Radioss để có được những kết quả thực này. "

Để có được tất cả các dữ liệu cần thiết, nhóm cần nhiều trường hợp thử nghiệm sự cố khác nhau. Các thử nghiệm va chạm vật lý có sẵn không đa dạng, vì tất cả các thử nghiệm va chạm được thực hiện bởi các OEM ô tô đều được xác định theo quy định. Mặc dù đây là một khởi đầu tốt cho dự án, MDGo cần nhiều kết quả hơn để bao quát tất cả các tình huống có thể xảy ra trên đường mà không phải thực hiện một số lượng lớn các thử nghiệm va chạm vật lý đắt tiền - vì vậy nhóm MDGo phải dựa vào mô phỏng.

Nhiều mô phỏng thử nghiệm hơn trong thời gian ít hơn - Mô phỏng là chính

Khi tìm kiếm một công cụ cho phép MDGo tạo kết quả của riêng họ và vẫn cho phép nhiều trường hợp thử nghiệm hơn, MDGo đã quyết định sử dụng các giải pháp Altair. Gilad giải thích: “Chúng tôi đã chọn các công cụ Altair không chỉ vì đây là một giải pháp tiên tiến cho các OEM mà còn bởi vì đại diện của Altair ở Israel đã và vẫn rất hữu ích đối với các dự án của chúng tôi, đây là một lợi ích lớn cho chúng tôi.”

Thực hiện mô phỏng sự cố với các công cụ Altair, MDGo đang tạo ra nhiều trường hợp thử nghiệm hơn, do đó cung cấp nhiều dữ liệu hơn. Ngoài ra, vì các thử nghiệm va chạm phải có các mô hình thử nghiệm va chạm để xác định tác động của một vụ tai nạn đối với cơ thể con người, MDGo sử dụng mô hình Hybrid 3 của Humanetic.

"Mang trong mình khả năng mô phỏng và được đào tạo về các công cụ, cộng với việc có một người thực hiện mô phỏng đã đóng góp rất lớn, đặc biệt là khi nó có thể thuyết phục được khách hàng. "

Gilad Avrashi

Đồng sáng lập và CTO, MDGo

"Các thử nghiệm va chạm vật lý hiện tại đã giúp chúng tôi khởi động, nhưng đó là do tác động lớn mà mô phỏng đã gây ra, chúng tôi có thể mở rộng quy mô và sẵn sàng cho một sản phẩm mạnh mẽ ra thị trường. Gilad giải thích thử nghiệm một vụ tai nạn có thể mất đến một tháng để thực hiện và sẽ tốn khoảng 20.000-30.000 đô la. Với mô phỏng, điều này là không cần thiết và chúng tôi có thể nhận được kết quả của mình với một phần chi phí và nhanh hơn rất nhiều.” Đưa vào mô phỏng đã góp phần rất lớn vào thành công của chúng tôi. Không có mô phỏng, không có Altair, chúng ta sẽ không bao giờ ở nơi chúng ta đang ở hiện tại.

Đặt phần mềm MDGo trong các tình huống thực tế

MDGo hiện đang thiết lập hệ thống của mình trên khắp Israel với sự hợp tác của EMS (dịch vụ y tế khẩn cấp). Gilad giải thích: "Cung cấp cho Israel thông tin là dễ dàng. EMS đã cung cấp cho chúng tôi API và chúng tôi bật thông báo trực tiếp đến hệ thống của họ, với thời gian quay vòng trung bình là tám giây từ khi gặp sự cố để thông báo cho EMS.”. Trong sáu tháng qua, MDGo đã có thể kết nối gần 250.000 phương tiện ở Israel với EMS và hệ thống của họ đã báo cáo khoảng 150 sự cố đã được xác thực cho EMS. MDGo đang thảo luận với một số trung tâm và tổ chức quốc tế để khám phá và tìm ra cách tốt nhất để triển khai hệ thống của họ ở càng nhiều quốc gia càng tốt.

  

Đối mặt thách thức với Chương trình Khởi nghiệp Altair

Một trong nhiều thách thức mà các công ty khởi nghiệp trẻ đang phải đối mặt với tư cách như một công ty dữ liệu lớn, là viêc thu thập dữ liệu. Các start-upMDGo không dành phần lớn thời gian của họ để viết các thuật toán hoặc kiến ​​trúc mạng, mà tìm cách để có được dữ liệu. Gilad giải thích: "Chúng tôi có nhiều thách thức trong việc tìm hiểu sự tương đồng giữa các xe ô tô vì chúng tôi không muốn phát triển các mô hình chuyên dụng cho từng chiếc xe, mà là nhóm chúng lại để tiết kiệm nỗ lực trong việc mô phỏng ngày càng tăng lên".

Là một công ty khởi nghiệp, MDGo có ngân sách hạn chế khiến việc mua phần mềm mô phỏng chuyên nghiệp trở nên khó khăn. Đối với công ty trẻ này, chương trình Khởi nghiệp Altair là một chương trình trợ giúp lớn, cung cấp quyền truy cập vào tất cả các loại công cụ mô phỏng, giải pháp IoT và HPC, bao gồm đào tạo và hỗ trợ với giá cả phải chăng. Và trong trường hợp của MDGo, chương trình cũng đóng một phần quan trọng dựa trên phần mềm đẳng cấp thế giới, đó là cứu mạng người.
 

Các tin khác

Theo dõi các biến thể của vi-rút bằng trí tuệ nhân tạo – Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne giành giải thưởng đặc biệt của Gordon Bell
21/04/2023 07/38

Theo dõi các biến thể của vi-rút bằng trí tuệ nhân tạo – Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne giành giải thưởng đặc biệt của Gordon Bell

Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác mà chúng tôi có với Altair và chúng tôi nóng lòng muốn xem tương lai sẽ ra sao trên Polaris khi chúng tôi giải quyết những thách thức trong tương lai...  - Bill Allcock, Giám đốc Điều hành, ALCF tại Phòng thí nghiệm ...
Road to winning - Cải thiện khả năng chống va chạm của xe Formula SAE của đội đua ARUS Andalucía
19/04/2023 09/00

Road to winning - Cải thiện khả năng chống va chạm của xe Formula SAE của đội đua ARUS Andalucía

Thách thức Cải thiện khả năng va chạm của lớp màng hình nón ở mũi xe đua Formula SAE Giải pháp Altair Phân tích cấu trúc và tối ưu hóa liên kết xác minh hành vi cấu trúc của vật liệu mới Lợi ích - Cải thiện mức độ tin cậy - Cải thiện tính chất đứt ...
Sea Ray - Thiết kế du thuyền hiệu suất cao với Altair HyperWorks
02/12/2021 01/42

Sea Ray - Thiết kế du thuyền hiệu suất cao với Altair HyperWorks

Đối với Sea Ray Boats, nhà sản xuất hàng đầu, có trụ sở tại Hoa Kỳ về thuyền giải trí cao cấp, mô phỏng CAE là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế để đạt được thời gian ngắn hơn mang sản phẩm ra thị trường. HyperWorks được ...
Mô phỏng thả công cụ trên cánh ngoài của hệ thống máy bay không người lái SWIFT020 bằng RADIOSS®
05/11/2021 08/42

Mô phỏng thả công cụ trên cánh ngoài của hệ thống máy bay không người lái SWIFT020 bằng RADIOSS®

Thách thức Xác định đặc điểm kỹ thuật cho trọng lượng tối đa của dụng cụ bảo trì được sử dụng trên Swift020 UAS Giải pháp Altair RADIOSS Explicit Dynamic Lợi ích • Loại bỏ thử nghiệm tốn kém và kiểm tra lỗi • Giảm thời gian và chi phí bảo trì và thay thế linh ...
Sử dụng HyperWorks® để tối ưu hóa độ bền cấu trúc cho xe đạp hiệu suất cao Argon 18
05/11/2021 06/36

Sử dụng HyperWorks® để tối ưu hóa độ bền cấu trúc cho xe đạp hiệu suất cao Argon 18

Thách thức Phát triển một chiếc xe đạp nhẹ, hiệu suất cao Giải pháp Altair OptiStruct cho phân tích kết cấu, AcuSolve® cho CFD, Virtual Wind Tunnel Lợi ích Độ cứng lớn hơn sợi carbon, độ  tin cậy cao hơn,  giảm lực cản khí động học. Tăng 16% độ cứng trung bình và giảm 6% lực cản ...
DSIM Technologies nâng cao cái nhìn sâu sắc về thiết kế của xe bốc Skid bằng EDEM và Adams
22/10/2020 07/22

DSIM Technologies nâng cao cái nhìn sâu sắc về thiết kế của xe bốc Skid bằng EDEM và Adams

DSIM Technologies giúp các khách hàng máy móc hạng nặng, khai thác và theo dõi xe giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp bằng cách sử dụng các giải pháp sáng tạo. DSIM Technologies đã kết hợp EDEM-Adams làm tăng hiệu quả độ chính xác của mô phỏng cấp hệ ...
Austin Engineering - Tối ưu hóa hiệu suất thân xe tải bằng phần mềm EDEM và ANSYS
22/10/2020 06/43

Austin Engineering - Tối ưu hóa hiệu suất thân xe tải bằng phần mềm EDEM và ANSYS

Austin Engineering là nhà thiết kế và sản xuất hàng đầu về các loại thùng xe tải tự đổ tùy chỉnh, thùng và các sản phẩm phụ trợ được sử dụng trong ngành khai thác mỏ. EDEM và ANSYS đã được sử dụng để kiểm tra các thiết kế của thân ...
Phân tích nhiệt của đèn LED bằng phần mềm AcuSolve
14/10/2020 02/12

Phân tích nhiệt của đèn LED bằng phần mềm AcuSolve

DSM - Bright Science. Brighter Living - là một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực khoa học và vật liệu. Với mong muốn cải thiện hiệu suất làm việc của các thiết bị chiếu sáng LED, DSM đã ứng dụng AcuSolve vào quy trình phát triển sản phẩm, giúp giảm qua ...
037 7999145 (Sale) / 098 2435137 (Technical)